แถลงจับกุมแก๊งลักรถ หัวโจกเพิ่งได้อภัยโทษ ! - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

แถลงจับกุมแก๊งลักรถ หัวโจกเพิ่งได้อภัยโทษ !

วันนี้(20 เม.ย.58) เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ชัยยันต์ เบญจาทิกุล รอง ผบก.ภจว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ,รอง ผกก.ป.ฯ ,สวป.ฯ ,สว.กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.6 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ พื้นที่ จ.นครสวรรค์-พิจิตร  ได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 6 ราย   พร้อมด้วยของกลาง 
  1) รถจักรยานยนต์(ที่ผู้เสียหายแจ้งหายไว้) จำนวน 6 คัน
  2) อุปกรณ์ในการลักรถ (กุญแจผี, เหล็กรูปตัวที)
     พฤติการณ์ กล่าวคือ  เมื่อวันที่ 19 เม.ย.58 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจ จยย. สภ.เมือง นว. ออกตรวจพื้นที่บริเวณ ด้านหลัง รพ.ศรีสวรรค์  ตรงกับประตู 5  อุทยานสวรรค์ เพื่อป้องกันเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว จะมีประชาชนขับขี่รถ จยย. มาจอดไว้แล้วรถหายเป็นประจำ  ปรากฎว่าพบ นายชัชวาลย์(แม๊ก)  นาคจีน อายุ 19 ปี กำลังยืนไขรูกุญแจ เพื่อจะพยายามลักรถ จึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมอุปกรณ์การลักรถ



   งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์ และ กก.สืบสวน3(ชป.นว.) ได้ร่วมสืบสวนขยายผล ทราบว่า นายชัชวาลย์ฯ  มีบ้านพักอยู่ที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร  เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์  และเพิ่งได้อภัยโทษมา ก็มาก่อเหตุในคดีนี้   สอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ ได้ร่วมกับเพื่อน ตระเวนลักรถ จยย. ในพื้นที่ จ.พิจิตร และ นครสวรรค์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ถึงปัจจุบัน รวมแล้วกว่าสิบครั้ง  จึงนำตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดที่เคยลักทรัพย์  และพาไปตรวจยึดรถ จยย. ที่ร่วมกับบุคคลในเครือข่าย ไปลักมา ส่วนหนึ่ง บุคคลในเครือข่ายนำไปใช้เอง ส่วนหนึ่งขายให้กลุ่มเพื่อน และร้านซ่อมรถจักรยานต์ ในชนบท พื้นที่ อ.โพทะเล อ.บางมูลนาก  จ.พิจิตร ในราคา คันละ 4,000 บาท

ปล. ทางตำรวจภูธรนครสวรรค์แจ้งเตือนมายังท่านเจ้าของรถจักรยานยนต์ ให้ระมัดระวังในการจอดรถ ควรมีตัวล็อกเพิ่มเติม  ไม่จอดคากุญแจ  ไม่จอดในที่เสี่ยง ที่เปลี่ยว เพื่อป้องกันการโจรกรรมรถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น