สรุปสถิติอุบัติเหตุ สงกรานต์ 58 !! - Nakhonsawan Post

Breaking

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

สรุปสถิติอุบัติเหตุ สงกรานต์ 58 !!

ภาพจากไทยรัฐ
ครบ 7 วันช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2558 ที่ในทุกปีจะมีการนับสถิติอุบัติเหตุ  จำนวนผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต  ในปีที่แล้ว นครสวรรค์ ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีผู้เสียชีวิตในลำดับต้น ๆ อยู่เสมอ (ทั้งในช่วงปีใหม่ และสงกรานต์)  มาดูข้อมูลในปีนี้กันครับ ว่าเป็นอย่างไร

     สำหรับจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ ช่วง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 เมษายน 2558  จ.นครสวรรค์ มีจำนวนอุบัติเหตุทั้งสิ้น 85 ครั้ง(ปีที่แล้ว 104 ครั้ง) ถือว่าลดลง  ในส่วนของจำนวนผู้บาดเจ็บ ปีนี้มีจำนวน 94 คน (ปีที่แล้ว 101 คน) และจำนวนผู้เสียชีวิตในปีนี้มีจำนวน 9 คน(ปีที่แล้ว 12 คน)  ถือว่าลดลงในทุกส่วน


     แต่ที่น่าสังเกตคืออุบัติเหตุที่ อ.พยุหะคีรี ที่รถกระบะพุ่งชนรถบัส เสียชีวิต 5 ศพ(ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยครับ) ถ้าไม่มีเหตุดังกล่าว  ก็จะทำให้ภาพรวม จ.นครสวรรค์ ลดจำนวนผู้เสียชีวิตไปได้มากทีเดียว  สำหรับในระดับประเทศนั้น ยังไม่ถือว่าแตกต่างจากปีก่อน ๆ เท่าไหร่   ก็ต้องกวดขันเรื่องวินัยจราจรกันต่อไป  เพราะสาเหตุหลัก ๆ ของอุบัติเหตุคือ เมา เร็ว ง่วง

     สำหรับจังหวัดที่มีจำนวนครั้งของอุบัติเหตุสูงสุดคือ จ.พิษณุโลก  , จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุดคือ จ.สุรินทร์  ในส่วนของนครสวรรค์อยู่ในแถบสีเขียวของตารางที่ 2 (ขยายภาพเพื่อดูรายละเอียด) จะเห็นว่าหลุดจาก TOP 5 มาได้  แต่ก็ยังเกาะกลุ่มอยู่ใน TOP 10  เนื่องจาก จ.นครสวรรค์ นั้นเป็นทางผ่านที่จะขึ้นเหนือ หรือที่เรียกว่า "ประตูสู่ภาคเหนือ" จึงทำให้มีปริมาณของผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากนั่นเอง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น