อุทยานสวรรค์ แหล่งพักผ่อนกลางเมืองปากน้ำโพ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อุทยานสวรรค์ แหล่งพักผ่อนกลางเมืองปากน้ำโพ


อุทยานสวรรค์ สวนสาธารณะที่ชาวนครสวรรค์รู้จักเป็นอย่างดี เพราะอยู่คู่ตัวเมืองมาหลายสิบปี เดิมใช้ชื่อ "หนองสมบูรณ์" เป็นบึงขุดเพื่อใช้เป็นสวนสาธารณะกลางเมือง มีระยะทางรอบบึงประมาณ 3.3 กม.  และได้รับการปรับปรุงจากทางเทศบาลนครนครสวรรค์ เรื่อยมา
.
          สำหรับอุทยานสวรรค์ ท่านสามารถเลือกพักผ่อนได้ตามอัธยาศรัย มีกิจกรรมให้เลือกมากมายโดยรอบพื้นที่  เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย มีอะไรบ้างมาดูกันครับ
  1. เดิน - วิ่ง ท่านสามารถเลือกตามระยะทางที่ต้องการได้  ถ้ารอบใหญ่ก็ประมาณ 3.3 กม.  แต่ถ้าไม่ไหวก็ใช้สะพานที่มีเป็นทางลัด รอบกลางประมาณ 2 กม. และรอบเล็ก 1 กม. ครับ เส้นทางการเดิน - วิ่ง เป็นแบบทวนเข็มนาฬิกา
  2. ขี่จักรยาน อันนี้ของใหม่ครับ ท่านจะนำจักรยานมาเอง หรือเช่าของอุทยานก็ได้ มีเลนสำหรับจักรยาน ทิศทางการขี่ต้องตามเข็มนาฬิกาเท่านั้นครับ
  3. เครื่องออกกำลังกาย จะกระจายอยู่โดยรอบ  แต่จุดใหญ่ ๆ ที่มีเครื่องเล่นหลายแบบ มีจำนวนมากก็ต้องบริเวณใกล้ รพ.ศรีสวรรค์
  4. ปั่นจักรยานน้ำ ท่าเรือขึ้นตรงใกล้ รพ.ศรีสวรรค์
  5. แอโรบิค - ตระกร้อ - เปตอง - วอลเล่ย์ - แบตมินตัน - รำไทเก็ก - ลีลาศ - สนามเด็กเล่น จุดลานกีฬา ใกล้ รพ.ศรีสวรรค์
  6. ให้อาหารปลา มีแม่ค้าขายขนมปัง และอาหารปลาอยู่ตรงใกล้ รพ.ศรีสวรรค์ และ หลังป้ายอุทยาน
  7. ระบายสีตุ๊กตา ใกล้ รพ.ศรีสวรรค์
          นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกมากมาย เช่น หน้าป้ายที่มีการจัดสวน มีมังกรทอง(ตอนกลางคืนก็ยิ่งสวยครับ) , เกาะกลาง , สะพานต่าง ๆ ซึ่งจะมีคู่แต่งงานใหม่มาใช้สถานที่ถ่ายรูปกันมากมาย(แสดงว่าสวยจริง ^^)  ส่วนโดยรอบก็มีเครื่องดื่มดับกระหาย และอาหารอยู่ตลอดทั้งในรั้ว และนอกรั้ว
 .
          มีอีกหลายกิจกรรมที่ทำได้มีมากมาย เช่น เรือบังคับวิทยุ , ปูเสื่อพักผ่อน - ทานข้าว ฯลฯ ก็เชิญชวนท่านที่มาเยี่ยมเยียน ค้างคืนที่นครสวรรค์ ลองมาพักผ่อนที่อุทยานสวรรค์ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น