โมจิแม่กุหลาบ ของฝากแสนอร่อย - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โมจิแม่กุหลาบ ของฝากแสนอร่อย


ถ้าพูดถึงของฝาก ของจังหวัดนครสวรรค์ ไม่มีใครไม่รู้จัก ขนมโมจิ ของฝากที่นักเดินทางทั้งหลายต่างก็แวะซื้อกลับไปทั้งทานเอง และฝากคนทางบ้าน  วันนี้ขอแนะนำ "โมจิแม่กุหลาบ" ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี(พี่โดม ปกรณ์ ลัม ยังติดใจ ^^)
          เดิมที แม่กุหลาบ นั้นทำร้านขายขนม และร้านข้าวแกงอยู่ริมถนนสายพหลโยธิน บริเวณ ต.หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์(สายกำแพงเพชร ขาล่อง)  ที่ลูกค้าติดใจนอกจากรสชาติของข้าวแกง แล้วก็มีขนมกระยาสารท ที่เป็นของฝากขึ้นชื่อ  ต่อมาปี พ.ศ.2542  "คุณบอย" ลูกชายแม่กุหลาบ  และภรรยาได้ทดลองทำ ขนมโมจิไส้ถั่วไข่เค็ม ขึ้น ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อเป็นอย่างดี จึงได้วางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย และได้เพิ่มรสชาติอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย อาทิ ไส้มะพร้าวใบเตย , ไส้ชาเขียว ฯลฯ  รวมกับขนมหลากหลายที่ ร้านแม่กุหลาบ ทำอยู่ เช่น ขนมหม้อแกง , ขนมเค้ก , กาแฟ ฯลฯ  และของฝากจากจังหวัดใกล้เคียง(แวะที่เดียวพอเลย 5 5)


          นอกจากนี้ คุณบอย ยังได้เปิดตัวขนมใหม่อย่าง "ไดฟูกุ" เป็นเจ้าแรก  และได้มีการปรับปรุงร้านแม่กุหลาบ ให้กว้างขวาง ใหญ่โต เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อของฝาก และรับประทานอาหาร  ซึ่งในแต่ละวันจะมีรถทัวร์ และผู้สัญจรแวะเข้ามามากมาย  ศูนย์อาหารนั้นทันสมัยระดับห้างดังเลยทีเดียว  มีอาหารให้เลือกทานทั้งข้าวแกงร้อน ๆ , ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานครสวรรค์ ฯลฯ  และที่แนะนำอีกอย่างคือ "ห้องน้ำ" เขาสุดยอดจริง ๆ ทั้ง ติดแอร์ , มีแอลซีดี , เซ็นเซอร์ก็อกน้ำ  ไปปลดทุกข์ซะให้ได้ครับ
          โมจิแม่กุหลาบสุดยอดอย่างไร คงไม่ต้องบรรยายมาก มี โดม ออกมาการันตีให้ซะขนาดนั้น  อยากดูคลิป โดม หม่ำ โมจิแม่กุหลาบ ตามลิงค์ด้านล่างครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น