ล่องแก่งแม่เรวา อ.แม่วงก์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ล่องแก่งแม่เรวา อ.แม่วงก์

สำหรับผู้ที่ชอบสัมผัสธรรมชาติ และรักการผจญภัย  ขอเชิญมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งมีกิจกรรมล่องแก่ง ในลำน้ำแม่เรวา ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์  หรือจะนั่งแช่น้ำเย็น ๆ สบาย ๆ ก็ได้ครับ
          สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติของ จ.นครสวรรค์ ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขต ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์  ห่างจากตัวเมืองประมาณ 90 กม. (ตามแผนที่ครับ)  มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ กัน 2 จุดครับ คือ แก่งเกาะใหญ่ อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.แม่เล่ย์  เป็นสถานที่สำหรับเล่นน้ำ พักผ่อนกับครอบครัว  มีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการ  อีกจุดคือ ลานนกยูง อยู่ในความรับผิดชอบของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
          ส่วนผู้ที่ต้องการล่องแก่ง หรือพายเรือแคนนู ก็สามารถติดต่อซื้อทัวร์ได้ตามรายทางระหว่างแก่งเกาะใหญ่ กับ ลานนกยูง ครับ  ระดับความยากของแก่งแม่เรวาไม่มากนักครับ  นั่งรถย้อนขึ้นไปจากลานนกยูง 8 กม.  เริ่มล่องจากทางตรงที่กระแสน้ำเรียบ ปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สิ้นสุดที่ ลานนกยูง
          ในหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ แม่เรวา มีบ้านพักไว้บริการ 2 หลัง ๆ ละ 3 ห้องนอน(พักได้ประมาณ หลังละ 10 คน จองผ่านเว็บไซต์อุทยานแห่งชาติ)  หรือจะกางเต็นท์ ก็มีพื้นที่กว้างขวาง  จะเอาเต็นท์ไปเอง หรือเช่ากับทางอุทยานก็ได้  นอกจากนี้ยังไม่รีสอร์ท โฮมสเตย์ ของเอกชน อีกมากมายไว้บริการท่าน
          ทริปแม่เรวา อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ นี้ สามารถเที่ยวแบบเช้าไป เย็นกลับ หรือจะนอนพักซักคืน ก็ได้ครับ  ไม่ไกลเกินไป  ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การล่องแก่งเป็นช่วงปลายหน้าฝน  ที่มีปริมาณน้ำมากพอ ถ้าช่วงกลางฤดูฝนจะน้ำมากเกิน อาจเกิดอันตรายได้  ส่วนช่วงหน้าแล้ง ก็เล่นน้ำกันได้ตลอดครับ น้ำไม่มีแห้ง
          เส้นทางจากตัวเมืองนครสวรรค์ มุ่งหน้า จ.กำแพงเพชร  เมื่อถึง ต.หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้เลี้ยวขวาตามถนนสาย 1072 มุ่งหน้า อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์  เมื่อถึง อ.ลาดยาว ก็เลี้ยวขวาไปตามถนนสาย 1072 ไปถึงสี่แยกเขาชนกัน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์   จากแยกเขาชนกันให้ตรงเข้าไปประมาณ 15 กม. ครับ(ขับช้า ๆ ครับ ตรงนี้หลุมเยอะ)
          ขอเชิญชาวนครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง มาท่องเที่ยว แม่เรวา กันครับ