ถนนคนเดิน ปากน้ำโพ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

ถนนคนเดิน ปากน้ำโพ

ถนนคนเดิน ปากน้ำโพ ตอนนี้กลับมาริมน้ำเหมือนเดิมแล้วนะครับ แต่จะเพิ่มเป็นวันศุกร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. - 22.00 น.  สถานที่เริ่มจากจุดชมวิว ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ไปทางเหนือประมาณ 300 เมตร ครับ
     สินค้าที่นำมาจำหน่ายมีหลากหลายมากมายให้เลือกชิมเลือกชมกันจุใจ อาทิ
          ของกิน : ขอแนะนำว่าอย่าไปตอนหิวครับ เพราะคุณจะพลาดของดี ที่ยังเดินไปไม่ถึง  อยากให้เดินดูสักรอบก่อนว่ามีอะไรน่าทานบ้าง ทั้งของทานเล่น ทานจริง ๆ ของหวาน เครื่องดื่มสารพัด  จะให้ดีให้ชิมหลาย ๆ ร้านเลยครับ  ร้านละนิด ร้านละหน่อย  จะได้ลองอย่างคุ้มค่า
          ของที่ระลึก : มีร้านจำหน่ายของที่ระลึกมากมาย มีแบบทำมือด้วย เช่น เสื้อยืด รองเท้า พวงกุญแจ ดินสอ ฯลฯ  เห็นแล้วน่าซื้อไปหมดครับ  ออกแบบได้สวยงาม น่ารักมาก
          ของใช้ ของประดับ : มีมากมายเช่นกัน บางอย่างใช้วัสดุท้องถิ่น และการออกแบบที่มีสไตล์  ทำให้ชิ้นงานน่าสนใจมาก  เช่น พวกโคมไฟ กระถาง ของประดับต่าง ๆ
          การแสดง : มีการแสดงดนตรีจากเยาวชนต่าง ๆ มากมาย  ก็ช่วยกันบริจาคเงินเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เค้าด้วยแล้วกันครับ



     นอกจากนี้หากท่านเดินจนเหนื่อยแล้ว อยากหาที่นั่งทานอาหาร ถัดขึ้นไปทางเหนือ เลาะริมเขื่อนไปเรื่อย ๆ ก็จะเป็นแหล่งอาหารมื้อค่ำขนาดใหญ่ของชาวปากน้ำโพ ที่เรียกกันติดปากว่า "ริมน้ำ"  จะมีร้านอาหารแทบทุกประเภทให้เลือกทานกันตามใจ เช่น ก๋วยเตี๋ยว หอยทอด ข้าวผัด อาหารตามสั่ง ก๋วยจั๊บ ทะเลเผา หมูจุ่ม ราดหน้า ผัดไท ไอศครีม น้ำแข็งใส บัวเกี๊ยะ เช็งทึง ฯลฯ จารนัยไม่หมด ต้องไปเที่ยวเองครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น