รวบทหารเก๊ ชนแล้วตบทรัพย์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รวบทหารเก๊ ชนแล้วตบทรัพย์

มีข่าวจากจังหวัดใกล้เคียงที่น่าสนใจ เพราะชาวนครสวรรค์ หรือจังหวัดอื่น ๆ  อาจโดนแก๊งทหารปลอมตบทรัพย์ในลักษณะเดียวกัน  จะได้ไปแจ้งความได้   เรื่องคือ  ร.ต.อ.ขับรถเฉี่ยวชน คนขับอีกฝ่ายอ้างเป็นทหาร ยศ ร.อ. มีเพื่อนอีก 2 คนในรถ ทว่าเรียกค่าเสียหายสูงลิบ ก่อนพบพิรุธหลบหนี 2 ราย ถูกจับ 1 ขอเคลียร์ยอมความเงิน 2 แสน ร.ต.อ.ไม่ยอม จับดำเนินคดี สารภาพเป็นทหารปลอม เสียค่าทำบัตร 50,000 บาท

     เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2558 ร.ต.อ.ขจร แสงเพชร รอง สวป.สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ฤทัย แจ้งดี รอง สวป.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ร่วมกันจับกุมตัว นายประดิษฐ์ ดิษบรรจง อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางวิทยุสื่อสารยี่ห้อไอคอม 1 เครื่อง บัตรประจำตัว ออกโดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุชื่อ ร.อ.ประดิษฐ์ ดิษบรรจง ตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าข่าวทหารบก บัตรประจำตัวข้าราชการกลาโหมชื่อ ร.อ.ประดิษฐ์ ดิษบรรจง เข็มขัดผ้าสีเขียวหัวตรากองทัพบกคาดอยู่กับกางเกงสีเขียวสีม้า นำตัวมาส่ง ร.ต.ท.ปรีชา แย้มเจริญ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธคลองขลุงสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ชัชชัย แจ่มจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธคลองขลุง พ.ท.ชนกานต์ แสงศร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 ร่วมสอบสวน

    โดยก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.ฤทัย แจ้งดี รอง สวป.สภ.แม่วงษ์ เปิดเผยว่า กำลังขับรถเก๋งส่วนตัวจาก จ.กำแพงเพชร จะไป จ.นครสวรรค์ เมื่อมาถึงบริเวณ หมู่ 1 ต.หัวถนน อ.คลองขลุง มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ ทะเบียน กช 1275 กรุงเทพมหานคร ขับอยู่ด้านหน้า ตนจึงจะแซงขึ้นไปแต่กลับถูกรถคัมรี่เบียดชน จึงลงมาตกลงกัน พบว่าในรถมีชายทั้งหมด 3 คน ซึ่งคนที่มาคุยด้วยอ้างว่าชื่อ ร.อ.ประดิษฐ์ ดิษบรรจง ส่วนอีกคนยศ พ.อ. และอีกคนยศจ่า โดยคนที่อ้างตัวเป็น ร.อ.ประดิษฐ์ ได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงินสดจำนวน 47,000 บาท ทั้งๆ ที่มีรอยเฉี่ยวชนเล็กน้อย

     ต่อมาทาง ร.ต.อ.ฤทัย ให้เรียกประกันมาตกลงแต่ฝ่ายโน้นอ้างว่าประกันเพิ่งหมด และโทรถามที่ศูนย์โตโยต้าแล้ว ทางศูนย์เรียกค่าซ่อมจำนวนนี้ หลังจากพูดคุยและต่อรองลดลงมาเหลือ 35,000 บาท จนเหลือ 20,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยในพฤติกรรมจึงถ่วงเวลาไว้ พร้อมแจ้งตำรวจคลองขลุงมาร่วมตรวจสอบ ส่วนคนที่อ้างตัวเป็นยศ พ.อ.นิพนธ์ พานมาลา กับอีกคนยศจ่า เห็นท่าไม่ดี จึงให้ นายประดิษฐ์ อยู่ตกลง ส่วนทั้ง 2 คนอ้างว่าต้องรีบไปพบนาย จากนั้นก็ขับขี่รถออกไป

     ผ่านไปไม่นาน นายประดิษฐ์ เห็นท่าไม่ดีจะเดินหลบหนีอีกคน ร.ต.อ.ฤทัย กับชาวบ้าน จึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ หลังถูกจับกุมแล้วนายประดิษฐ์ได้ต่อรองกับ ร.ต.อ.ฤทัย ขอเคลียร์ ไม่เอาเรื่องทั้งหมดโดยยอมจ่ายให้ ร.ต.อ.ฤทัย เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท แต่ ร.ต.อ.ฤทัย ไม่ยอมรับจึงร่วมกับ ร.ต.อ.ขจร ควบคุมตัวส่งสถานีตำรวจคลองขลุง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาอ้างสารพัด พูดจาวกวนอยู่นานกว่า 2 ชม.ในที่สุดก็ยอมรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นทหารตามที่แอบอ้าง จ้างคนรู้จักกันทำบัตรทหารปลอมให้ในราคาบัตรใบละ 50,000 บาท แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลของคนที่มาด้วยกันอีก 2 คน เพียงแต่บอกว่าแต่งเครื่องแบบทหารมาเพื่อจะมาช่วยคนที่อ้างว่าเป็น พ.อ. มาตามหาพยานบุคคลเรื่องที่ดินมรดกเท่านั้น

     ส่วนทะเบียนรถโตโยต้า คัมรี่ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นทะเบียนปลอม และมีพฤติกรรมเหมือนแก๊งชนแล้วตบทรัพย์เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา 1. ไม่มีสิทธิ์สวมใส่เครื่องแบบ หรือเครื่องหมายเจ้าพนักงาน ไม่มีสิทธิ์ใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ 2. ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้า ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



     เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมีมาในทุกรูปแบบ  ที่ฮาคือความซวยของมัน ดันมาเจอคู่กรณีเป็นตำรวจ  เลยไปไม่รอด   หากเกิดเหตุกรณีเช่นนี้กับท่าน ให้เรียกตำรวจมาเป็นผู้ตกลงเจรจาดีกว่าครับ  เคลียกันเองริมถนน อาจต้องเสียมากกว่าที่ควร  ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น