นครสวรรค์กวาดล้างแก็งเงินกู้โหด - Nakhonsawan Post

Breaking

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

นครสวรรค์กวาดล้างแก็งเงินกู้โหด

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 58 ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำโดย พ.ต.อ.กัมปนาท โสภโณดร รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ช่องท้วม สารวัตรหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ นำหมายค้นของศาลแขวงที่ 18/2558 ไปตรวจค้นบ้านเลขบ้านเป้าหมาย หมู่10 ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ พบการกระทำผิดตามนโยบายของรัฐบาลโดยร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาติ และร่วมกันให้บุคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฏหมายกำหนด 

     โดยได้ทำการจับกุม
  1. นายพัฒนากรฯ  อายุ 35 ปี อยู่ที่ หมู่10 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 
  2. นายคมเพชรฯ อายุ 28 ปี อยู่ที่ หมู่ 2 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
     โดยทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันปล่อยเงินกู้จริงในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือนจริง และอ้างว่าเงินที่นำมาปล่อยได้ไปกู้ยืมมาอีกทีหนึ่ง เพื่อที่จะนำมาทำกำไรโดยการปล่อยดอกเบี้ยมหาโหด


     สืบเนื่องจากมีประชนร้องเรียนว่าภายในตลาดเทศบาลนครสวรรค์ มีกลุ่มคนมาตระเวณปล่อยเงินกู้โดยทำนิติกรรมอำพรางเป็นสัญญาเช่าซื้อทอง คิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน  เมื่อลูกหนี้ส่งเงินต้นไม่ไหวก็จะออกทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จนมีชาวบ้านร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจับกุม และพบว่ามีเงินหมุนเวียนนับล้านบาทต่อเดือนและมียอดลูกหนี้กว่า 930 ราย เจ้าหน้าที่พบของกลางหลายรายการมีรถจักรยานยนต์ 3 คันและหนังสือเงินกู้และอุปกรณ์การปล่อยเงินกู้และได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะทำการขยายผลแหล่งนายทุนตัวจริงตัวไป



     ถือเป็นผลงานที่เข้าท่า เข้าทางอย่างยิ่งทีเดียว  เพราะแก๊งหมวกกันน็อคปล่อยเงินกู้นี้  หากินบนความเดือดร้อนของชาวบ้านมานานแล้ว  ทำให้นายทุนร่ำรวยมหาศาล  ชาวบ้านใช้ดอกมหาโหดจนหมดตัว  บางคนกลัวภัยอันธพาล  ต้องหนีไปต่างจังหวัดก็ไม่น้อย  เห็นว่านายทุนใหญ่อยู่แถว ๆ จ.อุทัยธานี  ไม่ทราบว่าทางตำรวจจะสาวต่อไปได้ถึงหรือไม่   ถ้ายุคนี้ทำไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ยุคไหนแล้วครับ จ้าวนาย....

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 3% หรือไม่? ถ้าใช่ผู้สมัครที่สนใจควรติดต่อเราวันนี้เพื่อขอสินเชื่อออนไลน์ที่ง่ายและรวดเร็วโดยไม่ต้องมีหลักประกัน
    อีเมล: atlasloanfirm@outlook.com
    Hangout: +1 (443) -345-9339
    WhatsApp: +1 (443) -345-9339

    ตอบลบ