เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่ 59 ! - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่ 59 !

วันนี้(28 ธ.ค.58) เวลาประมาณ 10.00 น. ณ บริเวณหน้าป้ายอุทยานสวรรค์ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้เป็นประธานในพิธี "วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2558" และพิธีเปิดศูนย์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 หรือ "7 วันแห่งความปลอดภัย" ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ธันวคม 58 ถึงวันที่ 4 มกราคม 59 
     โดยจังหวัดนครสวรรค์มีเป้าหมาย คือจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 59 ต้องลดลง จากปีที่แล้ว และต้องไม่ติด 1 ใน 10 ในภาพรวมของประเทศ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรผ่านพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ให้ได้รับความสะดวกปลอดภัย มากยิ่งขึ้น



     สำหรับสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาล  ไม่ว่าจะเป็นจำนวนครั้ง , จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ้บ นั้น  จ.นครสวรรค์  ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศมาโดยตลอด  เพราะเป็นจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่าน ทางสัญจรหลักในการขึ้นภาคเหนือ  จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มาก

     ส่วนเวลาที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดนั้น คือช่วงเวลา 16.00 - 20.00 น.   และรถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  รองลงมาคือรถยนต์กระบะ   ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่เกิดอุบัติเหตุคือ ประมาท , ขับเร็ว , ง่วง  และ เมา   ก็ขอให้ระมัดระวังกันด้วยครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น