เรือนจำกลางนครสวรรค์ เปิดตลาดหน้าคุก โชว์ฝีมือผู้ต้องขัง - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เรือนจำกลางนครสวรรค์ เปิดตลาดหน้าคุก โชว์ฝีมือผู้ต้องขัง

เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 น. นายปฎิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิด "ตลาดราชภิวัฒน์" (ตลาดหน้าคุก) โดยเรือนจำกลางนครสวรรค์ ณ บริเวณหน้าเรือนจำกลางนครสวรรค์ 

     โดยที่กรมราชทัณฑ์ได้นำนโยบาย 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลง ของกระทรวงยุติธรรม มาปรับใช้ในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการควบคุมและแก้ไขฟื้นฟูพัฒนาพฤติกรรมนิสัยแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ และเพื่อเป็นการคืนคนดีสู่สังคม ซึ่งเรือนจำกลางนครสวรรค์ได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยมีการฝึกอาขีพ ในวิชาชีพที่หลากหลาย ตามความต้องการของตลาดแรงงาน เช่นการฝึกวิชาชีพด้านการทำอาหาร ขนมหวาน ตามโครงการเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ยะ นายสารพัดช่าง การนวดแผนไทย และวิชาชีพอื่นๆ 

     นอกจากนี้ยังมีการปรับพื้นที่ด้านหน้าเรือนจำสร้างตลาดราชภิวัฒน์ (ตลาดหน้าคุก) เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ฝึกภาคปฎิบัติในทุกวิชาชีพ อันจะนำไปสู่อาชีพติดตัวในการสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและได้รับการยอมรับจากสังคม ต่อไป




     ขอเชิญชวนทุกท่านไปแวะชม แวะชิม ฝีมือของผู้ต้องขัง  เป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจในการพัฒนาตนเองของผู้ต้องขัง  มีอาหารมากมาย รวมทั้งของสดอย่าง เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ ผักปลอดสาร และบริการต่าง ๆ อาทิ ช่างตัดผม , ซ่อมรถ จยย. , นวดแผนโบราณ ฯลฯ  เปิดบริการในวันและเวลาราชการครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น