กิจกรรมคนคอนหวัน ปั่นเปิดเมือง - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

กิจกรรมคนคอนหวัน ปั่นเปิดเมือง

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2559 เวลา 07.30 น.  ณ บริเวณหน้าป้ายอุทยานนครสวรรค์ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เป็นประธานเปิดงาน Kick off โครงการ "3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชันย์" จังหวัดนครสวรรค์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จังหวัดนครสวรรค์สมาคมหมออนามัยจังหวัดนครสวรรค์ร่วมกันจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ รณรงค์ให้แกนนำสุขภาพทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ซึ่งกระจายอยู่ในทุกหมู่บ้านชุมชนทั่วประเทศมีประมาณ 1,000,000 คน  ได้ช่วยกันชักชวนให้ผู้สูบบุหรี่ เลิกสูบบุหรี่

     โดยมีเป้าหมาย อสม. 1 คนสามารถชักชวนผู้สูบบุหรี่ให้เลิกสูบบุหรี่ ให้ได้ 1 คน ต่อปี ภายในระยะเวลา 3 ปีก็จะได้เป้าหมายผู้เลิกสูบบุหรี่ประมาณ 3,000,000 คน ในส่วนของจังหวัดนครสวรรค์มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจำนวน 19,011 คน ดังนั้นภายในเวลา 3 ปีคาดว่าจะมีผู้เลิกสูบบุหรี่ประมาณ 60,000 คน กิจกรรมดังกล่าวมีการเทหล้า เผาบุหรี่และการปั่นจักรยานรณรงค์สร้างความร่วมมือในการลดละเลิกการสูบบุหรี่ ฯโดยมีผู้ร่วมกิจกรรม 200 คน




     สำหรับกิจกรรม "คนคอนหวันปั่นเปิดเมือง" นั้นเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจาก "3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชันย์"  เพื่อกระตุ้นการตระหนักรู้ ด้วยการรณรงค์โดยใช้จักรยานเป็นสื่อให้คนสนใจ และรักสุขภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น