ผวจ. จัดกิจกรรมวันเด็ก 2560 - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

ผวจ. จัดกิจกรรมวันเด็ก 2560

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสนามกีฬาหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ (หลังเก่า) นายธนาคม จงจิระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธี นางอุษณี จงจิระ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ คณะเจ้าหน้าที่ สาชิกเหล่ากาชาด ภาคเอกชน ภาครัฐวิสาหกิจ ฯลฯ ร่วมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ของจังหวัดนครสวรรค์ 

     โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2560 การศึกษา เป็นพื้นฐานสำคัญ ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อให้มีความรู้ ทักษะ มีทัศนคติในเชิงบวก และมีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมจะเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่าของชาติ และเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าให้แก่สังคมและประเทศชาติในอนาคต เด็กและเยาวชนไทยทุกคน จึงควรได้รับการเลี้ยงดูให้แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจ โดยเฉพาะให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง และการส่งเสริมการเรียนรู้ ตามช่วงวัยที่เหมาะสมไปพร้อมๆ กับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ความเป็นไทย มีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อที่จะได้เติบโตเป็นทั้งคนเก่ง และคนดีของประเทศชาติ ซึ่งวันเด็กปี 2560 นี้ 

     พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญว่า "เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง" นอกจากกิจกรรมที่จัดให้กับเด็กๆในพื้นที่ต่างๆภายในจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ได้เปิดห้องปฎิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง ได้เข้าเยี่ยมชม ห้องปฎิบัติงาน ชมพระแสงราชศัตราประจำมณฑลนครสวรรค์ในอดีตซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เป็นประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับให้เด็กๆได้นั่งเก้าอี้ สวมบทเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด และมอบของเล่น สิ่งของต่างๆที่เป็นประโยชน์สำหรับเด็กโดยกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ ความสนุกสนานความความปรารถนาดี จากผู้ใหญ่และจะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญ ในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัวชุมชนและสังคม ต่อไปในอนาคต




     ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้อำนวยพรให้เด็กและเยาวชนชาวนครสวรรค์ จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศใก้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นปึกแผ่นต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น