บ้านนึ่งแต่เตี้ยม เริ่มวันด้วยมื้อเช้าดี ๆ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บ้านนึ่งแต่เตี้ยม เริ่มวันด้วยมื้อเช้าดี ๆ


ขอแนะนำร้านอาหารยามเช้าให้ได้ลองทานกันดูบ้างครับ  นั่นคือร้าน "บ้านนึ่งแต่เตี้ยม"  ที่ตั้งอยู่ในซอยย่งอัน ถนนหิมพานต์  อ.เมืองนครสวรรค์  เป็นร้านอาหารที่ทานได้ทั้งครอบครัว  เน้นความสะอาด และรสชาติอร่อยเป็นสำคัญ  โดยมีเมนูหลากหลายให้เลือกทาน อาทิ
  • บักกุ๊ดเต๋  หอมสมุนไพร น้ำซุปเข้มข้น ทานกับข้าวหอมมะลิร้อน ๆ
  • โจ๊กข้าวหอมมะลิ หมูนุ่ม ๆ 
  • ซาลาเปา ขนมจีบ ติ่มซำ และอีกหลายอย่าง
  • ไข่กระทะ กาแฟ 

     ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00 - 15.00  อยากให้ลองมาทานกันครับ  แล้วท่านจะรับรู้ได้ถึงความใส่ใจในคุณภาพ  ความสะอาด  และรสชาติที่อร่อยอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะคนชอบทานติ่มซำ  ในนครสวรรค์หาทานไม่ง่ายนะครับ  เพราะติ่มซำมีมากมายหลายแบบ จะทำแต่ละแบบก็ไม่ง่าย   สำหรับติ่มซำ นั้นท่านสามารถทานเป็นของว่าง หรืออาหารจานหลักก็ได้  ทำสดใหม่ทุกวันครับ




     สำหรับ บักกุ๊ดเต๋ (อังกฤษ: Bak kut teh; Hokkien: 肉骨茶) เป็นน้ำแกงแบบจีนที่นิยมรับประทานในมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน และบางเมืองในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเช่น บาตัมในอินโดนีเซีย และอำเภอหาดใหญ่และภูเก็ตในไทย ชื่อบักกุ๊ดเต๋แปลตามตัวอักษรได้ว่า "กระดูกหมูและน้ำชา"

     โดยทั่วไปจะประกอบด้วยซี่โครงหมูอ่อนตุ๋นในน้ำต้มสมุนไพรและเครื่องเทศ (ได้แก่ โป๊ยกั้ก อบเชย กานพลู ตังกุย เมล็ดยี่หร่า และกระเทียม) เป็นเวลาหลายชั่วโมง อาจมีส่วนประกอบอื่นเพิ่มเติมอย่างเครื่องในสัตว์ เห็ดชนิดต่าง ๆ ผักกาด เต้าหู้แห้ง หรือเต้าหู้ทอด

     บักกุ๊ดเต๋ ปกติแล้ว จะรับประทานกับข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว โดยทั่วไปแล้ว จะนิยมรับประทานเป็นอาหารเช้า  ใครยังไม่เคยทาน  ต้องมาลองครับ น้ำซุปเข้มข้นซดโล่งคอ  หาทานยากอยู่เหมือนกันนะครับ

พิกัดร้านอยู่ติดทางเข้า The PEAK Condo หรือเข้าไปเยี่ยมชมแฟนเพจ เฟสบุ๊คบ้านนึ่งแต่เตี้ยม 

#SaveLocalNW เป็นโครงการแนะนำธุรกิจ อาหาร ฯลฯ ของชาวนครสวรรค์  เราช่วยกันสนับสนุนคนท้องถิ่น คนธรรมดา ให้อยู่ได้อย่างแข็งแรง   ร่วมพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน  ดีกว่าไปจ่ายเงินให้กับธุรกิจยักษ์ใหญ่  ที่รวยมหาศาลอยู่แล้ว  คุณว่าดีมั๊ยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น