แผนพัฒนาจังหวัดนครสวรรค์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

แผนพัฒนาจังหวัดนครสวรรค์



จังหวัดนครสวรรค์ ถือเป็นเมืองการค้าเก่าแก่ นับถอยหลังมีอายุมากกว่าร้อยปี  แต่ด้วยหลาย ๆ ปัจจัยทำให้การพัฒนาและการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองปากน้ำโพ  ไม่เติบโตอย่างที่ควรจะเป็น

     จากข่าวที่ว่ากลุ่มทุนใหญ่ อาทิ กลุ่มเซ็นทรัล , กลุ่มเบียร์ช้าง , กลุ่มฟาร์มโชคชัย  ร่วมลงขัน 5 แสนล้านบาท พัฒนา 4 เมือง คือ นครสวรรค์ , ภูเก็ต , สระบุรี และ อุดรธานี เพื่อรองรับโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาเมืองให้มีความพร้อมทั้งด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว  โดยภาคเอกชนดังกล่าวจะลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ อาทิ โรงแรม , โรงพยาบาล , ศูนย์ประชุม , ทางด่วน , รถไฟฟ้า ฯลฯ




     ในส่วนของจังหวัดนครสวรรค์  กลุ่มเซ็นทรัลมีแผนจะพัฒนาศูนย์การค้าขนาดใหญ่ภายใน 2 ปี , ศูนย์ประชุมความจุ 3,000 คน , โรงแรม   และก่อสร้างสะพานเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ตลาดปากน้ำโพ - พาสาน(ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา) - สถานีรถไฟปากน้ำโพ , ห้างแฟรี่แลนด์ส่วนต่อขยาย   ด้านภาครัฐก็มีแผนจะขยายสนามบินเกษตร และรถไฟรางคู่ที่กำลังก่อสร้าง


     นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้มีการลงทุนขนาดใหญ่ภายในจังหวัด  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ในทางหนึ่ง  แต่ด้านผู้ค้าท้องถิ่นก็ต้องปรับตัวรับผลกระทบทั้งทางบวก และทางลบ กับโครงการดังกล่าว

     จังหวัดนครสวรรค์ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีภูมิศาสตร์ ทำเลที่ดีในด้านการขนส่ง การเดินทางต่าง ๆ   มีทรัพยากรในพื้นที่ ที่สามารถพัฒนาได้อีกมากมาย  รอแต่ผู้บริหารระดับจังหวัด อย่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ นายกเทศมนตรีเทศบาล ที่มีวิสัยทัศน์  หัวคิดก้าวหน้า  เลิกเล่นการเมือง และมุ่งหวังแต่ผลประโยชน์พวกพ้อง  อยากเห็นคนรุ่นใหม่ ๆ ความคิดใหม่ ๆ หลุดจากวังวนการเมืองเดิม  เข้ามาบริหารดูบ้างนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น