แถบเขียวตรงทางแยกคืออะไร ? - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562

แถบเขียวตรงทางแยกคืออะไร ?


พี่น้องชาวปากน้ำโพ โดยเฉพาะท่านที่สัญจรไปมาผ่านแยกสะพานเดชาติวงศ์  คงได้เห็นแถบทีเขียวพาดผ่านถนนก่อนถึงทางแยก   คงจะสงสัยกันอยู่ใช่มั๊ยครับว่า แถบดังกล่าวนี้มันมีความหมายอะไรกับผู้ใช้รถใช้ถนนหรือไม่  อย่างไร  วันนี้เรามีคำอธิบายครับ

     แถบสีเขียวดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีไว้สำหรับรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน  ให้มาจอดรถสัญญาณไฟ  คือให้มาจอดด้านหน้าสุดอย่างนี้เลยครับ   จะได้ไม่ต้องคอยแทรกระหว่างรถยนต์ รถบรรทุก  ซึ่งตอนออกตัวจะอันตราย และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  พอไฟเขียวก็จะได้ออกตัวก่อน  เพราะมอไซด์มีความคล่องตัวกว่า  คนขับรถยนต์ก็จะได้ไม่ต้องมาระแวงข้าง ๆ ด้วยครับ

     พี่น้องที่ขับขี่รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ เมื่อเห็นแถบนี้ก็สามารถเข้าไปจอดรถสัญญาณไฟได้เลยครับ  พยามจอดชิด ๆ กันให้ได้สองแถวอย่างในภาพ   และอย่าเลยไปขวางทางม้าลายล่ะครับ

     สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์  ถ้าเห็นแถบดังกล่าวก็ควรจอดอยู่ในแนวเขตก่อนถึงแถบเขียวตามภาพด้านบนนี้นะครับ   เพื่อให้รถจักรยานยนต์มีที่หยุดรถรอสัญญาณไฟอย่างเพียงพอ  แม้จะไม่มีรถจักรยานยนต์สักคันเลย  ก็ต้องปฏิบัติตามกฎนี้  ให้การเคารพกฎจราจรเป็นนิสัย  ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนครับ

     แถบเขียวนี้คงจะได้เห็นในอีกหลาย ๆ ทางแยกสัญญาณไฟ  ท่านที่ทราบแล้วก็บอกต่อ แชร์ความรู้ต่อ ๆ กันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น