ดำหัว ฉลามดำปากน้ำโพ พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ดำหัว ฉลามดำปากน้ำโพ พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา  ได้มีการจัดงานรดน้ำดำหัว "ฉลามดำปากน้ำโพ" พล.ต.ท.สมพงษ์  คงเพชรศักดิ์  ที่ไร่พญาน้อย ต.หนองกรด อ.เมือง นครสวรรค์  งานนี้มีลูกศิษย์ฉลามดำ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานกันคับคั่ง
     พิธีการในงานมีการประดับยศร้อยตำรวจตรี ให้กับลูกศิษย์ฉลามดำจำนวนหนึ่ง  ซึ่งเพิ่งอบรมและได้ยศร้อยตำรวจตรีมาในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา  จากนั้นก็มีการถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกทั้งกลุ่ม ผู้หมวดใหม่ และกลุ่มพี่น้อง ชาวบ้าน กลุ่มบิ๊กไบค์ กู้ภัยนครสวรรค์ ฯลฯ
     ต่อมาเป็นพิธีรดน้ำดำหัว  โดยได้เชิญผู้อาวุโสในงานมาร่วม ได้แก่ พล.ต.ต.วิทูรย์  คลังพลอย , พล.ต.ท.สมพงษ์  คงเพชรศักดิ์ , คุณอรพินธ์  คงเพชรศักดิ์ , พล.ต.ต.สืบก์ศักดิ์ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ , ว่าที่ ส.ว.จักรวาล  ตั้งภากรณ์ , สจ.จำเริญ  วรทอง(ตามลำดับจากซ้ายไปขวา-รูปบนสุด)  จากนั้นจึงให้ผู้ร่วมงานทุกคนได้รดน้ำดำหัว ขอพรตามประเพณีไทย  ซึ่งมีผู้ร่วมงานคับคั่ง  บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน
     ภายในงานที่การออกร้าน/ซุ้ม จำนวนมาก รองรับผู้ร่วมงานได้อย่างพอเพียง  ทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม มากมาย 
     สำหรับ พล.ต.ท.สมพงษ์  คงเพชรศักดิ์  นั้นได้เกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(คุมภาคอีสานตอนเหนือ) ถือเป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งของชาวนครสวรรค์  ที่ได้สร้างชื่อเสียง และคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชนมาอย่างมากมาย และยาวนานตลอดอายุราชการ  ก้าวต่อไปอาจมีการคิดหาทางสร้างประโยชน์ให้กับชาวนครสวรรค์ในบทบาทใหม่ ต้องติดตามกับต่อไปครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น