หอชมเมือง - พระจุฬามณีเจดีย์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หอชมเมือง - พระจุฬามณีเจดีย์

หากท่านที่ได้มาเที่ยวเมืองนครสวรรค์  สิ่งที่จะขาดไม่ได้คือการได้ชมเมืองจากมุมสูง ที่สามารถเห็นตัวเมืองนครสวรรค์ไปได้ไกลสุดสายตา  ขอเชิญขึ้นมาชมเมืองปากน้ำโพกันครับ  เข้ามาทางสี่แยกวัดคีรีวงศ์  พอถึงวัดคีรีวงศ์ ก็เลี้ยวซ้ายไปตามป้าย ขึ้นสู่ยอดเขา  เส้นทางขับไม่ยากครับ
     บนยอดเขาท่านสามารถขึ้น "หอชมเมือง" ของเทศบาลนครนครสวรรค์ได้ มีลิฟท์มาขึ้นไปชั้นบนสุด เป็นกระจกรอบทิศทาง  มีกล้องส่องทางไกลไว้บริการ  เก็บค่าชมเล็กน้อยครับ ด้านล่างมีร้านอาหาร เครื่องดื่มไว้บริการอีกด้วย   หอชมเมืองนครสวรรค์ จัดว่าสูงมาก เพราะตัวอาคารตั้งบนเขา ทำให้ได้เปรียบหอชมเมืองที่อื่นมาก และเห็นวิวได้ไกลจริง ๆ ครับ
     และเลยขึ้นไปอีกหน่อย ก็จะเป็นพระจุฬามณีเจดีย์ ที่ที่ท่านก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ของตลาดปากน้ำโพเช่นกัน  ตัวเจดีย์สวยงามเป็นสีทองอร่าม มีทางเดินขึ้นชมชั้นบนไปอีก 3 - 4 ชั้น  ชั้นสูงสุดความสูงใกล้เคียงหอชมเมืองเลยทีเดียว  มีสิ่งศักดิ์สิทธิให้ท่านได้บูชา และเลือกทำบุญได้หลายจุดครับ
     ทัศนียภาพบนยอดเขานั้น ท่านจะสามารถเห็นจุดที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมายเช่น ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา , อุทยานสวรรค์ , บึงบอระเพ็ด ฯลฯ  และมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมากมายครับ  ถ้าเกิดหิวก็มีร้านอาหารไว้บริการหลายร้านให้เลือก  ทานอาหารพร้อมชมบรรยากาศสวย ๆ ก็ดีไปอีกแบบ

      นับเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของจังหวัดนครสวรรค์  ที่ใครผ่านมาจะต้องแวะกันเสมอ  ตัวพระจุฬามณีเจดีย์ และ หอชมเมือง สามารถมองเห็นได้แต่ไกล เป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งของ จ.นครสวรรค์  ผมเองเวลาเพื่อนหรือญาติมาเที่ยว ก็ยังเป็นไกด์พาขึ้นไปเที่ยวอยู่ตลอดครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น