ปิดฉาก นครสวรรค์เกมส์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ปิดฉาก นครสวรรค์เกมส์

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 58 เวลาประมาณ 18.00 น.  ได้มีพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 นครสวรรค์เกมส์  ณ สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์  โดยมี รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผช.รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยขบวนพาเหรด นักกีฬาต่าง ๆ และการจุดพลุไฟอย่างยิ่งใหญ่

     ปีนี้สุพรรณบุรี คว้าที่ 1 ไปครองด้วยเหรียญทอง 104 เหรียญ  กรุงเทพฯ มาเป็นที่ 2 ด้วยเหรียญทอง 88 เหรียญ  ส่วนนครสวรรค์ ทำได้เหนือความคาดหมายสามารถ พุ่งขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ด้วยจำนวนเหรียญทอง 40 เหรียญ  ถือว่าโดยรวมแล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในด้านจำนวนเหรียญ และการจัดการแข่งขัน
     ชาวนครสวรรค์ ได้รับอานิสงส์จาก นครสวรรค์เกมส์ กันไปบ้างพอสมควร  ในเรื่องเศรษฐกิจรายย่อย  อันเนื่องมาจากการที่มีนักกีฬา สตาฟโค้ช กองเชียร์  ร่วมหมื่นเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่  ก่อให้เกิดกิจกรรมและการจับจ่ายซื้อของ อาหาร บริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นกว่าปกติมาก   แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงสิบกว่าวัน  แต่ก็ถือว่าได้ต่ออายุให้กับพ่อค้า แม่ค้าชาวนครสวรรค์ ไปได้มากทีเดียว



     สิ่งที่ไม่น่าเชื่อในพิธีปิดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 44 นครสวรรค์เกมส์  นั่นคือ  หาเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติในปี 59 ยังไม่ได้ !  จึงไม่มีพิธีส่งมอบธงกีฬาแห่งชาติให้กับผู้ใด  และเหลือเวลาอีกเตรียมตัวสำหรับเจ้าภาพปีหน้าไม่ถึงปี  ยิ่งปล่อยนานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งลำบากมากขึ้น  เชื่อว่าตอนนี้ไม่มีใครอยากรับอาสาแน่ ๆ เพราะขนาดนครสวรรค์ รู้ตัวล่วงหน้าเป็นปีก็ยังมีปัญหาในการจัดการ  โดยเฉพาะงบประมาณที่ไม่เพียงพอ  ต้องระดมทุนในรูปแบบต่าง ๆ กันเหนื่อยสุด ๆ   คงต้องโดนบังคับกันล่ะครับ  จังหวัดไหนจะได้สิทธินั้นไป  ผวจ. เหนื่อยแน่

     ในเดือนหน้า มกราคม 2559  จะมีการแข่งขับกีฬาคนพิการแห่งชาติ "ปากน้ำโพเกมส์"  แม้จำนวนการแข่งขัน และนักกีฬาจะมีไม่มากเท่า  แต่ยังไงเราก็ต้องคงความเป็นเจ้าภาพที่ดีต่อนะครับ  แล้วจะนำความคืบหน้ามารายงานกันต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น