นายกฯ ตรวจเยี่ยม จ.นครสวรรค์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกฯ ตรวจเยี่ยม จ.นครสวรรค์

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 59 เวลาประมาณ  น. พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย  จ.นครสวรรค์ เพื่อดูการเกษตรปลูกพืชใช้น้ำน้อยและติดการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยมีนายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ให้การต้อนรับ

     โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังโรงเรียนวัดราษฎร์อนุสรณ์ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ศูนย์ข้าวชุมชน เยี่ยมชมเกษตรแปลงใหญ่ และรับฟังรายงานการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง กองทุนหมู่บ้าน รวมถึงมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ในระดับตำบล ชมแปลงปลูกพืช และศูนย์ข้าวชุมชน  ท่ามกลางการอารักษ์ขารักษาความปลอดภัยของกำลังเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รอบบริเวณ



      จากนั้น นายกฯ และคณะ ได้เดินทางต่อโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเป็นประธานเปิดการประชุมหารือเรื่องผลการดำเนินการแก้ปัญหาภัยแล้ง ระหว่างนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 (นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร และอุทัยธานี) ณ ห้องประพันธ์ศิริ ชั้น 2 อาคารจรูญ-หทัย มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ซึ่งมีรายงานว่า ทางสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เตรียมจะมีการเสนอต่อที่ประชุม ให้มีการขุดรอกบึงบอระเพ็ดเพิ่มเติม พร้อมกับให้มีการสร้างถนนเส้นทางใหม่จาก จ.ชัยนาท พาดผ่าน จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ กำแพงเพชร ไปจนถึง จ.สุโขทัย ในการพัฒนาถนนดังกล่าวให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ อีกทั้ง ยังมีการเสนอให้ขุดบ่อบาดาล เฉพาะในพื้นที่การเกษตร จ.นครสวรรค์ จำนวน 9 หมื่นบ่อ เพื่อเป็นที่กักเก็บน้ำในช่วงหน้าอีกด้วย และหลังจากการประชุม จะมีการเดินทางไปต่อยัง จ.ชัยนาท เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูสระเก็บน้ำบ้านหนองดู่ 400 ไร่ ที่ อ.หนองมะโมง ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น