สายไฟลงดิน เริ่มได้หรือยัง ? - Nakhonsawan Post

Breaking

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สายไฟลงดิน เริ่มได้หรือยัง ?

ในประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย  ตามเมืองใหญ่ ๆ นั้น  จะมีการเดินสายไฟไว้ใต้ดิน  เพื่อความปลอดภัยและทำให้สภาพเมืองโดยรวมดูสวยงาม เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นด้วย  ในประเทศไทย ก็มีหลายเมืองเริ่มนำสายไฟ สายโทรศัพท์ ลงใต้ดินกันบ้างแล้ว อาทิ กทม. , เชียงใหม่  เป็นต้น

     เคยเห็นภาพชาวตะวันตกมาเที่ยวเมืองไทย แล้วพบกับความยุ่งเหยิงของการเดินสายโทรศัพท์บ้านเราจนถึงขั้นต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เรียกว่า Amazing Thailand จริง ๆ 


     สำหรับจังหวัดนครสวรรค์ก็เช่นกันครับ  มีสถานที่สวย ๆ หลายแห่ง  เหมาะแก่การให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก   แต่ก็หมดความสวยงามไปทันใดเมื่อเจอกับความยุ่งเหยิงของบรรดาสายไฟ สายโทรศัพท์  ที่บดบังทัศนียภาพอันสวยงามของสถาปัตยกรรม และธรรมชาติ  ทั้งยังแลดูไม่ปลอดภัยอีกด้วย

     ยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ  ที่มีขบวนแห่อันยิ่งใหญ่  มีสิงโต มังกร  ที่จะต้องใช้พื้นที่ในการแสดง  และช่วงที่ปีนเสาก็ต้องระวังมากเป็นพิเศษ ก็ถูดจำกัดด้วยสายไฟ สายโทรศัพท์  ทำให้วาดลีลาได้จำกัด  ทำให้ลดความสวยงามไปไม่น้อย



     เทศบาลนครนครสวรรค์ จึงควรเริ่มวางโครงการนำสายไฟ สายโทรศัพท์ลงใต้ดิน  โดยศึกษาผลกระทบ ผลดี ผลเสีย และวางแผนการทำงานให้ดี ว่าจะเริ่มทำในถนนเส้นใดก่อน  เพราะแน่นอนว่าต้องมีการ "ขุด" ถนนหรือฟุตบาต  ซึ่งมีผลกระทบต่อผู้คนแน่  แต่ในระยะยาวจะเพิ่มมูลค่าให้กับเมืองนั้น ๆ ได้มากขึ้น  ถือเป็นโครงการที่น่าสนใจทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น