Nakhonsawan Street Art Project - Nakhonsawan Post

Breaking

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

Nakhonsawan Street Art Project

พบกับกิจกรรม " City of Paradise เมืองในฝัน...สวรรค์ที่สัมผัสได้ "  ระหว่างวันที่ 13 - 15 พฤษภาคม 2559 นี้  บริเวณกำแพงด้านข้างโรงบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครนครสวรรค์  โดยเป็นความร่วมมือของเทศบาลนครนครสวรรค์ กับ Nakhonsawan Street Art Project และเครือข่ายศิลปินกราฟฟิตี้  ที่จะสร้างสรรค์ผลงาน กราฟฟิตี้ บนกำแพงยาวเกือบ 400 เมตร

     เทศบาลนครนครสวรรค์ร่วมกับกลุ่ม Nakhonsawan Street Art Project และเครือข่ายศิลปินกราฟฟิตี้ กำหนดจัดกิจกรรม Nakhonsawan Street Art Project ขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2559 และ 28 พฤษภาคม 2559 ณ บริเวณกำแพงด้านข้างโรงบำบัดน้ำเสีย เทศบาลนครนครสวรรค์ ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะมี ศิลปินกราฟฟิตี้ (ศิลปะการพ่นและเขียนสีบนกำแพง) ชาวนครสวรรค์ และทั่วประเทศ กว่า 40 คน ร่วมสร้างงานศิลปะบนผนังกำแพงบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครนครสวรรค์ ที่มีความสูง 2 เมตร ความยาวประมาณ 400 เมตร ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในการสร้างสรรค์ผลงาน Graffiti บนกำแพงยาวเกือบ 400 เมตร ภายใต้คอนเซปต์ “City of Paradise เมืองในฝัน...สวรรค์ที่สัมผัสได้” โดยศิลปินจะพ่นและวาดสีกำแพงด้านนอกโรงบำบัดน้ำเสียโดยสื่อถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัดนครสวรรค์ อาทิ งานประเพณีตรุษจีน สิงโต มังกรทอง เอ็งกอพะบู้ ขนมโมจิ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ออกมาในแนวศิลปะรูปแบบ กราฟฟิตี้ กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ปรับภูมิทัศน์ของผนังกำแพงเปล่ารอบๆบ่อบำบัดน้ำเสียให้สวยงาม สร้างแลนด์มาร์คจุดถ่ายภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครสวรรค์ ส่งเสริมการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ในการแสดงออกในเชิงศิลปะ สนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยมีภาครัฐให้การสนับสนุน
 

 
     ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง  สร้างจุดขาย  จุดเด่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  กระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่ง  ซึ่งหลาย ๆ เมืองท่องเที่ยวก็มีการสร้างจุดขายกับกลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้เช่นกัน

ภาพตัวอย่างจาก www.topdesignmag.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น