อบรมเครือข่ายสภากาชาด อ.เมืองนครสวรรค์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

อบรมเครือข่ายสภากาชาด อ.เมืองนครสวรรค์

เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา  นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการเปิดอบรมและบรรยายพิเศษโครงการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสภากาชาดไทยของอำเภอเมืองนครสวรรค์ เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสภากาชาดไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และสามารถปฎิบัติหน้าที่การเป็นอาสาสมัครได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

     โดยมีอาสาสมัครสภากาชาดไทยในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ เข้ารับการอบรมจำนวน 1,500 คน  การเป็นจิตอาสา คือผู้ที่มีจิตใจเป็นผู้ให้ เช่นให้สิ่งของ ให้ความช่วยเหลือด้วยกำลังแรงกาย แรงสมอง ซึ่งเป็นการเสียสละสิ่งที่ตนเองมี แม้กระทั่งเสียสละเวลา เพื่อเผยแผ่ให้กับส่วนรวม และงานจิตอาสาสามารถแยกเป็นด้านต่างๆ เช่น
  • ด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย
  • งานด้านสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิต
  • ด้านการรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ
  • ด้านการสนับสนุนส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาดและอาสาสมัครสภากาชาดไทย
  • ด้านโครงการพระราชดำริ
  • ด้านการส่งเสริมเผยแพร่อุดมการณ์และหลักการกาชาด และเป็นตัวแทนสภากาชาดไทย



     ในการอบรมดังกล่าวฯ นางอุษณี จงจิระ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นเครือข่ายอาสาสมัครกาชาด หลักการกาชาดและงานจิตอาสาสภากาชาดไทย พร้อมด้วยกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ และนายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมในพิธี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น