Woodball ณ อุทยานสวรรค์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Woodball ณ อุทยานสวรรค์

หลายท่านคงเคยเห็นกีฬา ที่ใช้ไม้ตีลูกบอลไม้ ให้เข้าประตูเล็ก ๆ ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม  ในอุทยานสวรรค์(หนองสมบูรณ์) ก็มีสนามวู้ดบอล ด้วยเช่นกัน  มาทำความรู้จัก Woodball กันหน่อยดีกว่าครับ  ไม่แน่คุณอาจจะชอบขึ้นมาก็ได้ 

     Woodball แปลตรง ๆ จากภาษาอังกฤษ ก็ลูกบอลที่ทำจากไม้  เป็นกีฬาที่ใช้ไม้ตีลูกบอลให้เข้าประตูที่ทำจากไม้  โดยผู้ชนะคือผู้ที่ตีน้อยครั้งที่สุด   กีฬา Woodball เกิดขึ้นครั้งแรกที่ไต้หวัน โดย Mr.Weng เป็นผู้คิดค้นประดิษฐ์ขึ้น  จนมีการเล่นกันอย่างแพร่หลายในประเทศแถวเอเชีย และเริ่มเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2541 โดย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลแห่งเอเชีย 




     กีฬาวู้ดบอลเริ่มที่นิยมแพร่หลายและรู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น เพราะเป็นกีฬาที่มีทักษะการเล่นง่ายเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ไม่ได้ใช้กำลังกายมากเท่าไหร่  และใช้พื้นที่สนามที่เป็นหญ้าเรียบ ๆ ไม่ต้องการพื้นที่มากนัก  อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิให้มั่นคงมีสายตาดีในการคาดคะเนการตีลูกให้แม่นยำ และยังนำมาซึ่งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย


     สำหรับอุปกรณ์ของ Woodball นั้นก็มีเพียง ไม้วู้ดบอล , ลูกวู้ดบอล และ ประตูวู้ดบอล เท่านั้น  สามารถเล่นร่วมกันได้ตั้งแต่ 2 คน ไปจนถึง 8 คนเลยทีเดียว  ลักษณะบางอย่างคล้ายกีฬากอล์ฟ ที่ได้เดิน ได้พูดคุยกันระหว่างเกมส์   การแต่งกายของผู้เล่น จะแต่งอย่างไรก็ได้  ไม่ได้มีการกำหนด  จึงเป็นกีฬาที่ เล่นง่าย ได้ออกกำลังแบบไม่เหนื่อย  ใครสนใจก็ลองไปดูกันก่อนได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น