จุดตรวจคัดกรอง COVID-19 จ.นครสวรรค์ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

จุดตรวจคัดกรอง COVID-19 จ.นครสวรรค์


วันที่  26 มี.ค. 63 เวลาประมาณ 08.30 น. นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  , พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์  บุญทรง  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.นครสวรรค์ และ ว่าที่ร้อยตรีปรีชา พลับน้อย นายอำเภอเมือง นครสวรรค์  ได้มาเดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 บริเวณจุตรวจตำรวจทางหลวงกู้ภัย(เขาเขียว/ขาขึ้น)  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหลายฝ่าย อาทิ  ตำรวจ , ฝ่ายปกครอง , สาธารณสุข , ทหาร , ตำรวจอาสา เป็นต้น

     ทั้งนี้ จุดคัดกรองดังกล่าว ตั้งขึ้นตามคำสั่งรัฐบาล  ที่ได้ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   โดยมีมาตรการการปฏิบัติดังนี้
  • ตรวจสอบรถทุกคันเพื่อให้ทราบถึงสภาวะการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • สอบถามการเดินทาง จุดหมายปลายทาง เป็นพื้นที่เสี่ยงหรือไม่
  • แนะนำการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ  รวมทั้งตรวจวัดไข้ด้วยเครื่องมืออินฟาเรด
  • กรณีรถโดยสาร รถที่มีผู้โดยสาร  ทุกคนที่เดินทางต้องมีมาตรการในการป้องกัน  เช่นการใส่หน้ากากอนามัย  ระวังในการจับสิ่งต่าง ๆ ที่อาจปนเปื้อน หรือเสี่ยงติดเชื้อ
  • แนะนำกรณีไม่จำเป็น  ช่วงนี้ไม่ควรเดินทาง  ให้เก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัยจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
  • รับฟังข่าวสาร สถานการณ์จากภาครัฐ เพื่อการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง
     ท่านผู้ที่เดินทางสัญจรทางถนนข้ามจังหวัดต่าง ๆ อาจได้พบกับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ในหลาย ๆ จังหวัด เป็นการตั้ง 24 ชั่วโมง จนกว่าภาครัฐจะสั่งเป็นอย่างอื่น  ก็ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดด้วยครับ  เพื่อช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดจนเกิดความสูญเสีย  เรียกว่ายอมเจ็บโดยถ้วนหน้า แต่จบเร็ว ดีที่สุดครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น