แนวทางกำจัดผักตบชวา อ.หนองบัว - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

แนวทางกำจัดผักตบชวา อ.หนองบัว

วันพฤหัสบดีที่ 31  มี.ค. 59 เวลา 13.00 น. นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย นายอำเภอหนองบัว ชลประทานจังหวัดนครสวรรค์ ผู้แทนส่วนราชการที่เกียวข้อง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น พี่น้อง ประชาชน ชาวตำบลธารทหาร อำเภอหนองบัว ร่วมกิจกรรมโครงการคลองสวย น้ำใส คนไทยมีความสุข ด้วยการกำจัดผักตบชวา ณ แหล่งน้ำสาธารณะคลองน้ำสาด หมู่ที่ 4 ตำบลธารทหาร อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ 
     โดยโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ให้บูรณาการหน่วยราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่นและภาคประชาชน(ประชารัฐ) ในการร่วมกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำสาธารณะเพื่อคืนแหล่งน้ำลำคลองให้มีความสะอาดสวยงาม สามารถใช้ประโยชน์ได้ รวมถึงการนำผักตบชวามาทำปุ๋ยหมัก การนำบางส่วนของผักตบชวามาประกอบอาหาร และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์จากผักตบชวาในรูปแบบต่าง ๆ



     นับว่าเป็นโครงการแก้ไขปัญหาผักตบชวาที่น่าสนใจทีเดียวครับ เพราะวัตถุดิบนั้นสามารถหาได้ง่าย  ไม่ต้องซื้อหาแต่อย่างใด  แต่คงต้องต่อยอดให้บรรดาผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา  สามารถเข้าถึงตลาดและจำหน่ายได้อย่างยั่งยืน  ซึ่งคงต้องเป็นหน้าที่ของส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  รวมทั้งชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่จะต้องช่วยกันอีกแรง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น