เปิดร้านค้า "ประชารัฐ สุขใจ Shop" - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เปิดร้านค้า "ประชารัฐ สุขใจ Shop"

เมื่อวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2559 เวลา 10.09 น. นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิด "ประชารัฐ สุขใจ SHOP" ณ บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาเก้าเลี้ยว อำเภอเก้าเลี้ยว และสถานีบริการน้ำมันสาขาหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์

     โดย"ร้านค้าประชารัฐ สุขใจ SHOP" เป็นนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้ยุทธศาสตร์ เป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยื่น ผ่านการสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อสร้างรายได้ และส่งเสริมสินค้าของจังหวัดนครสวรรค์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งร้านค้าประชารัฐสุขใจ SHOP เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มการกระจายรายได้ของผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง รวมถึงเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดนครสวรรค์ และเป็นศูนย์กลางสร้างความมั่งคั่งให้ระบบเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างมั่นคงต่อไป









     ร้านค้า "ประชารัฐ สุขใจ Shop" ถือเป็นช่องทางในการกระจายสินค้า OTOP และสินค้าชุมชนใน จ.นครสวรรค์  ซึ่งในหลาย ๆ จังหวัดก็มีร้านค้าดังกล่าวเปิดบริการในปั๊มน้ำมัน บนถนนสายหลัก  เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย และสามารถเข้าถึงสินค้าชุมชนได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น  นอกจากนี้ยังมีบริการข้อมูลการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ร้านประชารัฐฯ อีกด้วย

     แต่ที่เห็นและต้องทักท้วงกันไว้คือ  ร้านค้า "ประชารัฐ สุขใจ Shop" ในจังหวัดอื่น ๆ ที่เปิดมาก่อนหน้านี้  ไม่ค่อยมีคนเข้า  เงียบมาก  จึงมีคำถามตามมามากมาย อาทิ

  • ร้านค้านี้ใช้งบประมาณของหน่วยงานไหนในการสร้าง  
  • การบริหารร้านค้าอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด
  • มีการจ่ายค่าเช่าให้กับทางปั๊มน้ำมันหรือไม่ เท่าไหร่
  • พนักงานมีการจ้างอย่างไร  มีความรู้ภาษาอังกฤษหรือไม่ เพราะเป็นศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว
  • การนำสินค้ามาวางในร้านจัดการกันอย่างไร

     หลังจากนี้สัก 3 - 4 เดือน  คงต้องประเมินความคุ้มทุนกันว่าเป็นอย่างไร  หากท่านใดผ่านไปใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวก็เข้าไปอุดหนุนกันบ้างนะครับ  มีสินค้าหลายอย่างที่น่าสนใจทั้งของกิน ของใช้ สารพัด  ในราคายุติธรรมจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น