ร่วมต้อนรับขบวนนักวิ่ง หนึ่งล้านห้าแสนก้าวฯ - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

ร่วมต้อนรับขบวนนักวิ่ง หนึ่งล้านห้าแสนก้าวฯ

เมื่อวันอังคารที่ 14  มีนาคม 2560 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์   นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นายมานิต อนรรฆมาศ ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครสวรรค์ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ พี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์ ร่วมกันให้การต้อนรับขบวนนักวิ่งศิริราช ในการวิ่งกิจกรรม"หนึ่งล้านห้าแสนก้าว ศิริราช และพสกนิกรไทย ร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติ เชียงใหม่-ศิริราช"  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและน้อมรำลึกถึงพระกรุณาที่คุณของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย" พร้อมทั้งร่วมสืบสานพระราชปณิธาน แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร




     โดยเป็นการวิ่งผลัดของนักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมีเส้นทางวิ่งจาก โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ผ่านจังหวัดลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี มุ่งสู่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล กรุงเทพฯ รวมระยะทางประมาณ 750 กิโลเมตร เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” อาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราช ที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสให้แล้วเสร็จสมบูรณ์

     โดยกิจกรรม หนึ่งล้านห้าแสนก้าวฯ นี้ ถือเป็นการย้อนรอยรำลึกเส้นทางเสด็จทรงงานของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศวรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก หรือ  หมอเจ้าฟ้า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ผู้ทรงเป็น พระบรมชนกนาถของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งทรงรักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค รวมทั้งเพื่อเป็นการร่วมสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

     คณะนักวิ่งประกอบด้วยนักศึกษาแพทย์ศิริราช จำนวน 20 คน และทีมสนับสนุนอีก 30 คน จะรวมพลังวิ่งผลัดผ่าน 11 จังหวัด ระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคม 2560 ซึ่งในวันนี้ (14 มีนาคม 2560 ) ขบวนนักวิ่งได้วิ่งมาถึงจังหวัดนครสวรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน รวมถึงชมรมนักวิ่งของจังหวัดนครสวรรค์และคณะนักวิ่งศิริราช ได้ร่วมกันต้อนรับและพร้อมกันออกวิ่งไปตามเส้นทางภายในตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์ร่วมกันบริจาค

     และในวันพรุ่งนี้ (15 มีนาคม 2560 ) เวลา 05.30 น.จะมีพิธีปล่อยตัวคณะนักวิ่งจากจังหวัดนครสวรรค์ จากอุทยานสวรรค์ ไปตามเส้นทางที่กำหนดต่อไป

     ขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครสวรรค์ได้มีส่วนร่วมกันในการสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” อาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราช ที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นการสานต่อพระราชปณิธานที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ซึ้งถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่คนไทยจะได้ร่วมกันน้อมเกล้าฯ ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

     สำหรับอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” นั้น จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา และเพื่อให้โรงพยาบาลศิริราช มีอาคารศูนย์การแพทย์ที่ให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางอย่างครบวงจร รวมทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริการผู้ป่วย และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างคุ้มค่า สามารถรองรับการบริการรักษาผู้ป่วยนอกประมาณ 500,000 รายต่อปี และผู้ป่วยในประมาณ 20,000 รายต่อปี ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุน โดยใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2561 แต่งบประมาณแผ่นดินที่ได้รับการสนับสนุนไม่เพียงพอในการก่อสร้าง และจัดหาครุภัณฑ์ประจำอาคาร ดังนั้น ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงได้ระดมความร่วมมืออย่างกว้างขวางเพื่อหารายได้สนับสนุนในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ รวมทั้งการที่นักศึกษาแพทย์ศิริราชร่วมกันทำความดีด้วยการจัดกกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลระดมทุนในครั้งนี้

     ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการมีส่วนสนับสนุนร่วมสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” สามารถร่วมบริจาคได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.กด *984*100# แล้วกดโทร.ออก บริจาคครั้งละ 100 บาท 2.บริจาคเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขที่บัญชี 016-442301-9 สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา (หักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) สอบถามโทร.0-2419-7184 ต่อ 504-506 และ 3.บริจาคเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เลขที่บัญชี 016-4-37544-4 (หักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า) สอบถามโทร.0-2414-1414


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น