เปิดอบรมศูนย์ขวัญ รุ่นที่ 5 - Nakhonsawan Post

Breaking

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เปิดอบรมศูนย์ขวัญ รุ่นที่ 5

วันนี้(จันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2560) เวลา 10.00 น. นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย พล.ต.บุญยืน อินกว่าง ผบ.มทบ.31 ,  นายอภิสรรค์ สง่าศรี , นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ , นายมานิต อนรรฆมาศ ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับ พล.ท.ธนา จารุวัต แม่ทัพน้อยที่ 3 ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานการเปิด และการตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติดระบบสมัครใจ ในรูปแบบค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดนครสวรรค์ รุ่นที่ 5 ประจำปีงบประมาณ 2560 ระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2560 ณ กองพันทหารช่างที่ 4 ค่ายจิรประวัติ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 

     โดยการค้นหา คัดกรอง ผู้เสพผู้ติดยาเสพติด จากพื้นที่ 15 อำเภอ เข้ารับการขัดเกลาอบรม จำนวน 200 คน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งสร้างแรงจูงใจให้เกิดการยอมรับในการที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงลบ สร้างพฤติกรรมเชิงบวก สามารถพัฒนาตนเองให้มีทักษะทางสังคม ปรับตนเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีคุณค่า และเป็นปกติสุข คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และไม่ย้อนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก


     ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวต้อนรับ และ ดร.สุวัฒน์ โชคสุวัฒนสกุล ที่ปรึกษาสำนักงาน ปปส. ผู้อำนวยการค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดนครสวรรค์ นำเสนอกระบวนการจัดทำค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมฯ พร้อมด้วยนายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ ปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอผู้แทนนายอำเภอ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น