การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 27 - Nakhonsawan Post

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 27

เมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 60  นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 27 ระดับภาค โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 8 จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการจูงใจ และสนับสนุน ให้แรงงานไทยมีความพร้อมที่จะพัฒนาฝีมือของตนเองให้ได้มาตรฐานที่กำหนดไว้และทัดเทียมกับมาตรฐานสากล 

     กิจกรรมดังกล่าว เป็นการเสริมสร้างศักยภาพของแรงงานใหม่ ที่มีฝีมือ นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้ทันต่อเทคโนโลยีใหม่ เป็นการยกฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมของแรงงานฝีมือ และเป็นการคัดเลือกผู้แทนการแข่งขันที่ชนะเลิศจากจังหวัดกำแพงเพชร ชัยนาท ตากพิจิตร อุทัยธานี และนครสวรรค์เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับชาติในปี พ.ศ. 2561 ณ กรุงเทพมหานคร 




     หากสามารถชนะเลิศระดับชาติ จะมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป โดยมีการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภทคือประเภทเยาวชนจำนวน 21 สาขาอาชีพ ประเภททีมจำนวน 3 สาขาอาชีพ รวมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจำนวน 167 คน ชาย 136 คนหญิง 31 คน ซึ่งมาจากสถาบันการศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่จังหวัด ใน เขตความรับผิดชอบ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 8 จังหวัดนครสวรรค์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น