วิ่งราวทอง 20 บาท ไม่รอด ! คณะสิงโตจับกุมตัวได้ทันควัน - Nakhonsawan Post

Breaking

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

วิ่งราวทอง 20 บาท ไม่รอด ! คณะสิงโตจับกุมตัวได้ทันควัน


เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 16.30 น.  ได้เกิดเหตุวิ่งราวสร้อยทองหนัก 20 บาท  จาก "ร้านทองอยากมีตัง"  สาขาถนนโกสีย์ ข้างวัดนครสวรรค์  ตลาดปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์    แต่ก็ถูกจับกุมได้อย่างรวดเร็วโดยคณะสิงโตที่กำลังเตรียมการแสดงอยู่บริเวณดังกล่าว

     ผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือนายปรีชา(ขอสงวนนามสกุล) เป็นชาวบางพระหลวง อ.เมืองนครสวรรค์  อ้างเหตุว่าเกิดปัญหาภัยแล้งไม่สามารถทำนาได้  ทำให้เดือดร้อนไม่มีรายได้  จึงตัดสินใจมาวิ่งราวทองที่ร้านทองอยากมีตัง ถ.โกสีย์  โดยขอดูทองเส้นละ 10 บาท จากพนักงานขาย จำนวน 2 เส้น  แล้วพอพนักงานเผลอก็วิ่งออกจากร้านไป  แต่ขณะหลบหนีไปชนหญิงสูงวัยคนหนึ่งล้มลง จึงถูกบุตรชายของหญิงดังกล่าวไล่จับ พร้อมร้องเรียกให้คณะสิงโต ที่กำลังเตรียมการแสดงอยู่ในเส้นทางหลบหนี ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง  

     จากนั้นจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงมาทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 



     คนร้ายคิดจะอาศัยช่วงตรุษจีน มีการซื้อขายทองคำรูปพรรณกันมาก  จนพนักงานดูแลไม่ทั่วถึง  วิ่งราวทรัพย์แล้วจะหลบหนีไปในเส้นทางที่คนพลุกพล่าน  กลมกลืนไปกับฝูงชน   แต่หารู้ไม่ว่าคณะสิงโตที่เตรียมการแสดงอยู่ในพื้นที่นั้น  เป็นกองกำลังอาสาสมัครที่พร้อมเข้าช่วยเหลือทุกเหตุการณ์ที่อยู่ใกล้เคียงอยู่แล้ว  นอกจากจะทำงานเพื่อเทศกาลสำคัญของชาวปากน้ำโพแล้ว  ยังช่วยเหลือตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้อีกทางหนึ่งด้วย  สุดยอดจริง ๆ

ปล.  อีกหนึ่งความสุดยอด คือเศรษฐกิจยุคนี้  ข่าวฆ่าตัวตายหนีหนี้  สลับกับชิงทอง ปล้นทอง  มีให้เห็นกันแทบจะรายวันเลยทีเดียว   สุจริตชนต้องระวังตัวกันให้ดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น